Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Múa mặt nạ - Lễ hội dân gian tại Hàn Quốc

Du lịch hàn quốc giá rẻ - Một thời kì dài cơn sóng phim Hàn Quốc với những mô-típ đơn giản, nhưng lại nhắm vào thị hiếu với sự đẽo gọt cho diễn viên và cảnh quay đã tạo nên một ấn tượng đẹp với khán giả Việt Nam đến đất nước Hàn Quốc.
Lãng mạn như phim Hàn Quốc 
>>> Có thể bạn quan tâm: du lịch hàn quốc mùa thu
Tiếp thị hình ảnh giang sơn qua những bộ phim truyền hình nhiều tập, đã tạo nên những hiệu ứng tốt đẹp. Những câu chuyện thực tế lãng mạn trong cuộc sống đều được ví “như phim Hàn Quốc”. Và dường như những cái gì thuộc về Hàn Quốc nó đều lung linh, xinh tươi như thế.

Trong một chuyến đi thực hiện phóng sự về giới thiệu du lịch Hàn Quốc của một anh bạn thân mới thấy được cách làm du lịch của Hàn Quốc rất khác với Việt Nam. Chú trọng phát triển những cái mới nhưng vẫn tiếp bảo tồn những nét văn hóa truyền thống của vùng miền. Bản thân mình khi xem phim cũng rất có cảm tình với văn hóa Hàn Quốc, thấy sự đơn giản, mộc mạc và sáng tạo không ngừng.
Trang phục trong ngày cưới 

giả dụ ở Việt Nam có múa rối nước thì ở Hàn Quốc là múa mặt nạ. Một lễ hội đặc sắc của vùng Andong. Những chiếc mặt nạ bằng gỗ được đục đẽo và thêu dệt qua bàn tay khéo léo# của những nghệ nhân lớn tuổi. Những bộ mặt đơn giản nhưng mang nhiểu xúc cảm. Một sân khấu biểu diễn của giới bình dân, mỗi điệu múa chứa đựng sự những câu chuyện đa dạng về cuộc sống hằng ngày, pha thêm chút châm biếm để tạo nên những tiếng cười sảng khoái cho người xem. Và cùng phát triển với thời gian múa mặt nạ đã trở nên một trong những lễ hội điển hình của Hàn Quốc.

Hiện tại, nếu tham dự các tour tham quan Hàn Quốc, mọi người sẽ có dịp xem biểu diễn múa mặt nạ tại các công viên lớn, như một cách giới thiệu và bảo tồn về một môn nghệ thuật truyền thống và bộ ảnh của mốt chuyến công tác.
>>> Xem thêm:
- Du lịch nhật bản giá rẻ
- Du lịch châu âu giá rẻ
- Du lịch singapore malaysia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chia sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites