Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Rừng tre Juknokwon xanh ở Hàn Quốc

Rừng tre Juknokwon ở Damyang là một trong nhiều thắng cảnh đẹp không thể bỏ qua khi du khách đi du lịch Hàn Quốc giá rẻ. Nằm ở phía nam của Hàn Quốc rừng tre này là điểm đến được nhiều khách du lịch quan tâm và đặt chân tới.
Với diện tích tre lớn nhất Hàn Quốc, nơi đây nổi tiếng với những con đường rợp bóng tre xanh mướt một vùng
Với diện tích tre lớn nhất Hàn Quốc, nơi đây nổi tiếng với những con đường rợp bóng tre xanh mướt một vùng, cùng với nghề thủ công mĩ nghệ được làm hoàn toàn từ tre, lễ hội tre độc đáo được tổ chức tại Damyang. Juknokwon theo tiếng Hàn có nghĩa là “ Công viên tre xanh”. Khách du lịch Hàn Quốc 6 ngày đến đây sẽ thấy bạt ngàn rừng rừng tre, một màu xanh mướt trải khắp mọi nơi. Rừng tre Juknokwon là địa điểm du khách có thể đến bất cứ mùa nào trong năm. Nhưng có lẽ mùa hè là khoảng thời gian thích hợp nhất để đến đây, nơi đây lý tưởng với không gian thoáng đãng mát mẻ. Đi trên những con đường mòn rợp bóng tre, du khách sẽ thấy những cây tre cao vút vươn lên đón ánh nắng mặt trời, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt của loài cây này. Màu xanh của tre hòa với ánh nắng mặt trời xuyên qua tạo nên một khung cảnh tuyệt vời làm say lòng người. Một màu xanh ngọc bích trong những tán lá trên cao, chạy dài dọc khắp các con đường. Du khách đến đây sẽ thấy một điều thú vị nữa đó là những chú gấu trúc nhân tạo được đặt ở một số nơi trong rừng, bên những thác nước nhỏ.
Rừng tre xanh mướt là địa chỉ du lịch thú vị ở Hàn Quốc vào mùa hè
Hằng năm, lễ hội tre Juknokwon được tổ chức vào đầu tháng 5. Đây là dịp để du khách có thể tìm hiểu những vật dụng được làm bằng tre độc đáo cũng như khám phá những công dụng từ tre. Lễ hội với sự góp mặt của nhiều quốc gia có truyền thống nghề thủ công tre đan như Việt Nam, Nhật, Trung Quốc… tham gia để giao lưu học hỏi và quảng bá những sản phẩm mĩ nghệ độc đáo này. Đến đây, du khách sẽ sẽ được chiêm ngưỡng những mặt hàng thủ công mĩ nghệ độc đáo, mỗi loại lại có nhưng công dụng khác nhau, du khách có thể lựa chọn cho mình những món đồ lưu niệm, những vật dụng được đan, được làm từ tre từ những cái nhỏ xíu là tăm tre đến những chiếc bàn, chiếc ghế tre, kệ tre hay những vật dụng quen thuộc hằng ngày như rổ, rá tre…
Trong rừng tre có nhiều khu lều cho bạn dừng chân hít thở không khí trong lành

Tại lễ hội, du khách còn được chứng kiến cũng như tham gia các trò chơi dân gian với chủ đề tre tại đây như cuộc thi viết chữ đẹp bằng bút quản tre, trên giấy tre và ngâm thơ về tre. Hay cuộc thi thả bè tre, làm lồng đèn từ tre, thả đèn trên sông… Du khách còn có dịp học đan quạt tre, quạt giấy hay tìm hiểu về quá trình làm rượu truyền thống của người dân nơi đây. Lễ hội diễn ra với những hoạt động độc đáo thút nhiều du khách đến đây tham quan độc đáo bởi những vật dụng bằng tre được làm gần như thay thế mọi đồ dung sinh hoạt hằng ngày của người dân. Khách du lịch rất thích thú với bộ đồ ăn bằng tre ở đây, cơm được nấu bằng ống tre, thức ăn cũng được đựng bằng tre, đũa ăn bằng tre. Một sự sáng tạo không giới hạn của con người trong việc khai thác và sử dụng tre.
>>> Đăng ký ngay: Tour du lịch châu âu giá rẻ tại Hà Nội 
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chia sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites