Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Di sản văn hóa thế giới: Cung điện Changdeok của đất nước Hàn Quốc

1. Lịch sử cung điện Changdeok

Được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1997, Changdeok đã thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến tham quan mỗi năm. Cung điện Changdeok được xây dựng và hoàn thành từ năm 1405 – 1412. Công trình này đã được ghi vào danh sách Địa danh lịch sử số 122 với tổng diện tích lên đến 580.000 mét vuông. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhất là vào thời gian Nhật Bản xâm lược đất nước Hàn Quốc, cung điện Changdeok đã bị tàn phá nên được trùng tu và sửa chữa lại nhiều lần. Ngày nay, cung điện quan trọng thuộc triều đại Joseon này vẫn còn giữ lại khoảng 30% nét kiến trúc cổ độc đáo vốn có của nó.
>>> Đăng ký tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ, chi phí trọn gói, dịch vụ chu đáo và chất lượng: Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm
Cấu trúc cung điện Changdeok

Cấu trúc chính của cung điện Changdeok bao gồm cửa Donhwamun, cầu xây bằng đá granite Geumchongyo, nơi tổ chức các nghi lễ quốc gia Injeongjeon, khu Seonjeongjeon được sử dụng cho những sự kiện quốc gia (đã bị phá hủy vài lần, một số phần đã bị Tây hóa trong thời kỳ Nhật chiếm đóng, phần còn lại hiện nay mang đậm phong cách Triều Tiên và Tây phương).

Bao quanh cung điện là những bức tường đá dày, bên trong cấu trúc cung điện gồm cửa Donhwamun, cầu đá granite Geumchongya, nơi tổ chức các nghi lễ quốc gia Injeongjeon, khu tổ chức những sự kiện quốc gia Seonjeongjeon, Daejojeon được coi là hậu cung nơi hoàng hậu ở và cũng là nơi ngủ của vua ngoài ra còn là khu dạy học cho các hoàng tử, cùng rất nhiều khu vườn được thiết kế hòa hợp với môi trường và bài trí của các tòa nhà.


Cung điện Changdeok cũng thể hiện được sự riêng tư của hoàng cung khi nơi đây có rất ít cổng vào Với lối kiến trúc truyền thống đặc trưng cho phong cách cung điện châu á. Cung điện được làm từ gỗ và mái ngói màu tối, tường thành bằng đá.

Phía trong cung điện Changdeok được trưng bày nhiều đồ cổ, tượng điêu khắc có giá trị… , đó là những tư liệu quý báu để khách du lịch có thể tìm hiểu về nét độc đáo của văn hóa Hàn Quốc và cuộc sống hoàng cung thời bấy giờ. Với khuôn viên rộng và đẹp, thơ mộng, bên trong có hồ nước trong xanh những hàng cây đủ màu sắc đủ chủng loại, khách du lịch đến cung điện Changdeok có thể đi dạo quanh khuôn viên nơi đây và cảm nhận không khí trong sạch xinh đẹp của khu vườn, nơi đất trời tự nhiên hòa hợp.
Nguồn: Sưu tầm Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chia sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites